Íslenski hæfniramminn um menntun lýsir hæfniviðmiðum sem kröfur eru gerðar við námslok á hverju skólastigi og í atvinnulífinu. Hann endurspeglar menntakerfi landsins og er skipt í 7 þrep en byggir jafnframt á Evrópska hæfnirammanum um menntun sem er 8 þrep og er ætlað að auka gagnsæi milli evrópskra menntakerfa, í þeim tilgangi að einstaklingar fái viðurkennda menntun og starfsréttindi milli landa.
Öll viðurkennd námslok á grunn-,framhalds- og háskólastigi hafa verið sett á þrep auk námskráa í framhaldsfræðslu sem fengið hafa vottun Menntamálastofnunar. Allar nýjar námskrár með skilgreindum námslokum þurfa að fara í gegnum vottunarferli hjá Menntamálastofnun sem staðfestir að námið uppfylli kröfur um skipulag, framsetningu hæfniviðmiða og námsmat. Í vottuninni felst jafnframt að viðkomandi nám hefur verið tengt við hæfniþrep í íslenska hæfnirammanum. Hvert þrep er byggt á skilgreindum og mælanlegum hæfniþáttum – þekkingu, leikni og hæfni. Fyrir hvert þrep í rammanum hafa verið sett viðmið fyrir hvern hæfniþátt.
Hver hæfniþáttur er skilgreindur með eftirfarandi hætti í aðalnámskrá framhaldsskóla:
Lýsing á
þekkingu, leikni og hæfni á hæfniþrepum lýsa framvindu á milli þrepa og er hægt
að greina stigvaxandi hæfnikröfur á milli þrepa 1-7. Dæmi um framvindu á milli
þrepa er að á fyrsta þrepi getur einstaklingur unnið undir leiðsögn, á öðru
þrepi getur einstaklingur skipulagt einfalt vinnuferli og á þriðja þrepi getur
einstaklingur skipulagt vinnuferli. Annað lýsandi dæmi er að á þrepi 3 hefur
einstaklingur sérhæfða þekkingu sem nýtist í starfi en á þrepi 4 hefur
einstaklingur sérhæfða þekkingu sem nýtist við leiðsögn og stjórnun í starfi.
Þá fer þekkingin frá því að vera sérhæfð í að vera fræðileg á milli þrepa 4 og
5.1.